แนวทางปฏิบัติ
การขอใช้บริการระบบศูนย์รวมข้อมูลเพื่อติดต่อราชการ (info)
(กรณีท่านได้รับ Token เรียบร้อยแล้ว ให้ข้ามขั้นตอนนี้ไป)
สำหรับเจ้าหน้าที่ส่วนกลาง (ระดับกรม หรือเทียบเท่า)
1
ติดต่อที่ DGA Contact Center ที่เบอร์ 02-612-6060 หรือ ส่งอีเมลมาที่ contact@dga.or.th โดยระบุข้อมูลหน่วยงาน เพื่อสมัครขอใช้บริการ info
2
ผู้ใช้งานจะได้รับอีเมลตอบกลับ พร้อมรายละเอียดการเข้าใช้งานระบบ customer.dga.or.th
3
กรณีมีบัญชีเข้าใช้งาน customer.dga.or.th สามารถ Login เข้าสู่ระบบเพื่อสมัครเข้าใช้บริการได้เลย
4
เลือกที่เมนู “ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อติดต่อราชการ”
- กดเลือกประเภทคำขอ “เปิดใช้บริการใหม่”
- ระบุข้อมูลการขอใช้บริการ
- ทำการแนบหนังสือเชิญประชุมชี้แจงฯ จากสำนักงาน ก.พ.ร. หรือ หนังสือขอเข้าใช้บริการจากหน่วยงานของท่าน
- กรอกข้อมูลอีเมลผู้บริหารหน่วยงาน (ระดับ ผอ. ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ หรือเทียบเท่า)
- ผู้บริหารหน่วยงานคลิก ยืนยันการขอใช้บริการ ทางอีเมลที่ได้รับ
5
เมื่อผ่านกระบวนการอนุมัติดำเนินการ Token จะถูกส่งไปยังอีเมลของผู้ขอใช้บริการตามที่แจ้งข้อมูลไว้บนระบบ
การขอรับบัญชี Digital ID และการเข้าใช้งานระบบ info
บัญชีผู้ใช้งาน
1
กรณีผู้ใช้งาน มีบัญชีผู้ใช้ OpenID เดิม ที่เคยใช้งานบนระบบ Citizen.info.go.th
- สามารถใช้บัญชีดังกล่าว Login เข้าสู่ระบบ admin.info.go.th ได้ทันที “สิทธิ์เจ้าหน้าที่ส่วนกลาง และเจ้าหน้าที่จุดบริการ”
2
กรณีผู้ใช้งานใหม่ หรือ ผู้ที่ยังไม่มีบัญชีผู้ใช้ OpenID (Digital ID)
- ให้ทำการ สมัครบัญชี ผู้ใช้งาน Digital ID ที่เว็บไซต์ Connect.egov.go.th (แนบคู่มือ)
- ระบุเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก และกรอกข้อมูลส่วนบุคคล
- กำหนด Username และ Password ในการเข้าใช้งาน
การเข้าใช้งานระบบ info สำหรับเจ้าหน้าที่
1
เข้าเว็บไซต์ผ่าน URL admin.info.go.th
2
กดปุ่ม “เข้าสู่ระบบ” ที่มุมขวาบน
3
ทำการ Login ที่ปุ่ม “Digital ID” ด้วยบัญชีผู้ใช้ OpenID (Digital ID)
4
กรอกรหัส Token ที่ได้รับ เพื่อเข้าใช้งานระบบตามสิทธิ์
5
เมื่อเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้วเจ้าหน้าที่สามารถ ตรวจสอบสิทธิ์การใช้งานระบบที่ บัญชีผู้ใช้งาน (Profile)
- หากสิทธิ์ที่ได้รับไม่ถูกต้อง กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ส่วนกลางต้นสังกัด
รหัส Token (สำหรับการเข้าระบบครั้งแรก)
1
สำหรับเจ้าหน้าที่ส่วนกลาง ขอรับ Token ที่ customer.dga.or.th ตามกระบวนการ
2
สำหรับเจ้าหน้าที่หน่วยงาน/ จุดบริการ ติดต่อขอรับ Token ที่เจ้าหน้าที่ส่วนกลางต้นสังกัด
การเข้าใช้งานตามสิทธิ์ และ แนวทางปฏิบัติสำหรับเจ้าหน้าที่หน่วยงาน

ตรวจสอบ/ปรับปรุงข้อมูลจุดบริการ
และดำเนินการปักหมุดคู่มือสำหรับประชาชน

พิมพ์โปสเตอร์ QR Code จากระบบ
info Backend ไปติดตั้ง ณ จุดบริการ

ตรวจสอบ ติดตาม และดูรายงานผล
ของข้อมูลจุดบริการ